GRAPHIC DESINGER

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีเขียนไฟล์ ISO ทำให้สามารถบูท ได้ 100%

วิธีทำไฟล์วินโดว์ทีก็อบมาผิดรูปเเบบที่เป็นไฟล์วินโดว์ธรรมดาเรามีวิธีเขียนลงแผ่นให้บูทได้ 100%
       เเต่ส่วนมากโหลดจากเว็บนี้เป็น ISO หมด
1.โปรแกรมที่ต้องมีคือ ultraiso เวอร์ไหนก็ได้
2.แผ่นวินโดว์ทีสามารถบูทได้ **เอามาดึงไฟล์บูทจากแผ่น**
3.เริ่มทำ******

2.jpg


ไฟล์วินโดว์ที่บ้างคนก็อบมาแบบผิดๆจะได้มาเเบบนี้ซึ่งถ้าเขียนลงแผ่นเเล้วไม่สามารถบูทได้


3.jpg


***ก่อนเปิดโปรแกรม ISO ให้ใส่แผ่นวินโดว์ตัวที่สามาบูทได้ใส่ไดร์ซีดีหรือดีวีดีก่อนเพื่อดึงไฟล์ boottable ไปเก็บไว้ก่อนครับ
เปิดโปรแกรม ultraiso เลือก ตามรูปน่ะครับ


4.jpg


**อันนี้ผมสร้างโฟร์เดอร์มาใหม่เพื่อเก็บเเยกไว้**


5.jpg


คลิก make แล้วคลิก ok เก็บไฟล์ boottable เก็บไว้ก่อน


6.jpg


คลิกโฟล์ไฟล์ที่เราจะทำเป็นไฟล์ ISO **ตามรูป**


7.jpg


คลิกขึ้นบนตามรูป


8.jpg


จะเห็นตรงที่สี่เหลี่ยมสีเเดงเป็นไฟล์ data ธรรมดา


9.jpg


นำไฟล์ boottable ทีเราเซ้ฟเก็บไว้ก่อนหน้านี้มาเเล้วทำตามรูปน่ะครับ


10.jpg


เราจะได้ไฟล์ที่สามารถบูทได้เเล้ว

11.jpg


จะเห็นได้ว่าไฟล์วินโดว์เราเป็นไฟล์ boottable เเล้วก็เซ็ฟเป็น .ISO

***เสร้จเเล้วนำไปเขียนลงแผ่นบูทได้ 100%ครับ***

เคดติต : nirvana02

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น