GRAPHIC DESINGER

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

Download MIMS : Phần mềm tra cứu thuốc

[LARGE]Download MIMS : Phần mềm tra cứu thuốc    [/LARGE]
                                                                          [LINK=/component/option,com_mailto/link,aHR0cDovL3d3dy5mcmVlc2hvcHZuLmNvbS9Tb2Z0cy1ZLUhvYy9Eb3dubG9hZC1NSU1TLVBoYW4tbWVtLXRyYS1jdXUtdGh1b2MuaHRtbA==/tmpl,component/][IMG]/templates/youmania/images/emailButton.png[/IMG][/LINK]                                                            [LINK=/Softs-Y-Hoc/Download-MIMS-Phan-mem-tra-cuu-thuoc/In.html][IMG]/templates/youmania/images/printButton.png[/IMG][/LINK]                                                            [LINK=/pdf/Softs-Y-Hoc/Download-MIMS-Phan-mem-tra-cuu-thuoc.pdf][IMG]/templates/youmania/images/pdf_button.png[/IMG][/LINK]
[IMG]/images/stories/demo/ebookyhoc/mims-viet.jpg[/IMG]Với tốc độ phát triển nhanh chóng và bùng nổ thông tin [LINK=/Ebook-Y-hoc/]y học[/LINK], việc các bác sĩ kê toa cần có trong tay một tài liệu tham khảo về những thuốc hiện đang lưu hành ở [LINK=/Ebook-Y-hoc/]Việt[/LINK] Nam là một nhu cầu thiết thực và cấp bách. MIMS Việt Nam là một phần của hệ thống sách tham khảo MIMS. Hệ thống tra cứu này cập nhật thông tin về thuốc cho bác sĩ và giới chuyên môn y tế Việt Nam và MIMS (cẩm nang sử dụng thuốc) được phát miễn phí. Ngoài sách, MIMS còn cung cấp thêm cho giới bác sĩ đĩa CD-ROM phần mềm cẩm nang sử dụng thuốc. Phần mềm này cũng được cung cấp miễn phí cho mọi bác sĩ Việt Nam. Phần mềm được cập nhật 2 lần/năm. Dưới đây là các tính năng và những điểm lưu ý khi cài đặt phần mềm:

Yêu cầu cấu hình máy tối thiểu: CPU Pentium II 266MHz, RAM 32MB, dung lượng còn trống trên đĩa cứng ít nhất 400MB, [LINK=http://webchiase.tk/Cong-cu-phat-trien/]Microsoft[/LINK] [LINK=/Ebook-Y-hoc/]Internet Explorer[/LINK] 5.0 trở lên, độ phân giải màn hình thấp nhất là 800x600. Chương trình tương thích mọi hệ điều hành [LINK=/Ebook-Y-hoc/]Windows[/LINK].

Một số lưu ý trước và sau khi cài đặt

- Trước khi cài, phải gỡ bỏ phiên bản MIMS CliniConsult cũ (nếu có).

- Sau khi cài, toàn bộ dữ liệu trên đĩa CD-ROM sẽ được chứa trong ổ cứng với dung lượng chiếm dụng khoảng 100MB. Nếu font tiếng Việt không hiển thị đúng, bạn cần phải khởi động lại máy, hoặc vào IE, chọn menu Tools.Internet Option.Fonts.Vntime2 (Ở mục Web Page font), rồi OK hai lần.

Chức năng chính của MIMS

- Thông tin kê toa cơ bản bằng tiếng Việt (MIMS).

- Thông tin kê toa chi tiết bằng tiếng Việt (VIDAL).

- Thông tin kê toa chi tiết bằng tiếng Anh.

- Giới thiệu hình ảnh các chế phẩm ở các dạng bào chế (viên nang, viên nén, lọ thuốc...).

- Định hướng các xét nghiệm cần thực hiện cho việc [LINK=/Ebook-Y-hoc/]chẩn đoán[/LINK] và điều trị bệnh.

Cách dùng

Kê toa thuốc:

- Mở chương trình. Giao diện gồm hai khung trái và phải. Bạn để ý ở phía trên của khung trái có mục Main Menu, bạn nhấp vào mũi tên sổ xuống bên cạnh và chọn Mims Product Information.

- Khung bên trái sẽ hiển thị tên các loại thuốc, ví dụ nhấn chọn thuốc 5-aminosalicylic acid, thì ở khung bên phải sẽ trình bày thông tin về loại thuốc đó bằng tiếng Việt với các mục: tên hãng [LINK=http://webchiase.tk/San-phu-khoa/]sản[/LINK] xuất, tác động, chỉ định, liều dùng, phản ứng có hại, quá liều chống chỉ định, thận trọng, tương tác thuốc, bảo quản, giá cả. Muốn xem chi tiết hơn các mục này, bạn chỉ việc nhấn chọn, thông tin hiển thị bằng tiếng Anh.

Xem hình ảnh các dạng thuốc:

- Tương tự, bạn chọn Product Identification từ mục Main Menu. Khung bên trái xuất hiện 7 mục, bạn để ý đến mục nằm ở kế cuối là Drug, nhập tên thuốc hay nhấn nút bên cạnh để chọn thuốc rồi nhấn Submit để xem hình ảnh thuốc. Các mục còn lại là dạng tìm và xem hình ảnh thuốc có chọn lựa. Ví dụ ở mục Dosage form, bạn chọn Capsule (dạng viên nang) rồi nhấn nút Submit thì sẽ hiện lên hình ảnh thuốc dạng viên nang.

Tìm hiểu thông tin lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị bệnh:

- Bạn chọn MIMS Companion từ mục Main Menu. Rồi chọn 1 trong 6 tùy chọn ở khung trái gồm: Symtoms (triệu chứng), Pathology (bệnh học), Signs (cận lâm sàng), Treatments (điều trị), Investigations (những nghiên cứu liên quan), Syndrome (hội chứng). Cuối cùng chọn một bệnh nào đó, ví dụ Abdominal Pain (đau bụng), thì khung bên phải sẽ hiện ra thông tin chi tiết của bệnh đó.

Sử dụng tìm kiếm nâng cao:

- Khung bên trái có một mục ít được để ý là Advanced Search (tìm kiếm nâng cao). Bạn nhấn vào nó. Cửa sổ Advanced Search sẽ xuất hiện. Bạn điền thông tin vào 1 trong 5 mục sau: Brand Name (tên thương mại), Generic Name (tên biệt [LINK=http://webchiase.tk/Khoa-Duoc/]dược[/LINK]), Distributor (nhà phân phối), Manufacturer (nhà sản xuất), MIMS Class (tìm thuốc theo nhóm bệnh), điền xong thông tin cần tìm, nhấn Submit để tìm kiếm.

Một số điều cần biết

Cứ 6 tháng một lần MIMS sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu thuốc. Bản cập nhật chủ yếu là thêm các loại thuốc mới và rút tên những loại thuốc bị cấm lưu hành hay nhà sản xuất, nhà phân phối ngừng cung cấp trên thị trường. Do đó, nếu sử dụng phiên bản cũ có thể bác sỹ sẽ kê toa những loại thuốc không còn trên thị trường. Còn đối với sách MIMS (cẩm nang sử dụng thuốc), cứ mỗi bốn tháng trong năm sẽ phát hành bản mới. Sách và CD-ROM sẽ cung cấp miễn phí cho các cơ sở y tế có nhu cầu, bạn chỉ việc gọi điện đến VPĐD MediMedia Asia Pte.Ltd. Lầu 2, số 6 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM, ĐT: (08) 829 7923.

Trần Mạnh Hà

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น