GRAPHIC DESINGER

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

บทที่? tip

tip ก็อป ลากแล้ววาง
เลือก object ที่ต้องการก็อบ ละลากมาในตำแหน่งว่างๆ ซักที่หรือตรงไหนก็ได้
อย่าพึ่งปล่อยคลิ๋กซ้ายนะ ให้กดคลิ๊กขวาอีกที ในขณะที่ยังไม่ปล่อยคลิ๊กซ้าย
จะมีเครื่องหมาย+ ละค่อยวาง ก็จะเป็นการก็อบแบบง่ายๆ
 
tip ซูมเข้าซูมออก
ไม่ต้องไปกดอะไรให้มากมาย ให้ ไอ้ตัวเลื่อนตรงกลางเม้าส์หนูของเรานะแหละ
เลื่อนเข้าหาตัวก็เป็นการ zoom out
เลื่อออกเป็นการ zoom in
 
tip ย้ายงานไปทำต่อในโปรแกรมอื่น
ถ้าจะไปทำต่อใน illus หรือ photoshop เราใช้ ctrl+c แล้วไป ctrl+v ในโปรแกรม
ที่จะไปทำงานต่อได้เลย (แต่รายละเอียดภาพอาจไม่ดีเท่าไรนะครับ แนะนำให้ export
ไปดีกว่า ถ้าจะไปทำต่อใน illus ให้export เป็น ai ถ้าจะไปต่อใน photoshop ให้ export
เป็น eps จะดีสุดครับ)
 
tip วาดใหม่อยู่บนเสมอ
เมื่อเราวาด object ใหม่ขึ้นมา object นั้นจะอยู่ด้านบนเสมอ
 
tip ที่ผมใช้ทำงาน(เท่าที่คิดออก)ก็คงมีแค่นี้ละครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้งานโปรแกรม corelDRAW ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น